Nhân dịp ngày Dai-ichi Life Việt Nam tròn 14 tuổi (18/01/2007 - 18/01/2021), Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt “Mừng tuổi 14 - Lộc Vàng trao tay”. Với một hành trình dài đong đầy yêu thương mà doanh nghiệp luôn hạnh phúc mong muốn được sẻ chia, lan tỏa cùng cộng đồng những giá trị, Dai-ichi Life đã hợp tác cùng Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý để cho ra sản phẩm âm nhạc mang tên Mừng Tuổi 14 để tri ân khách hàng.
Ca khúc Mừng Tuổi 14 được sáng tác bởi Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý, hoà âm phối khí bởi Tulemi cùng đội ngũ ADAM Muzic. Được phát hành vào năm 2020.
PHỎNG VẤN NHANH CÙNG NHẠC SĨ ĐOÀN NHƯỢC QUÝ
Là một dự án vừa phải rap vừa phải hát, Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý đã hoàn thành sản phẩm một cách trọn vẹn không gặp các thử thách, bất lợi nào trong công việc. Được dịp trò chuyện cùng anh, anh giải thích với chúng tôi rằng: Dự án vẫn nằm trong khả năng của anh vì với vị trí hiện tại, anh đã có thâm niên làm việc và rap cũng không phải lĩnh vực mới, chỉ là gần đây mới bắt đầu thịnh hành trở lại. Bên cạnh đó thì anh đã nghe rap nước ngoài tương đối nhiều, không khó để ra được sản phẩm.
Đối với anh, điểm nào cần lưu ý trong dự án lần này?
Theo anh thì là yêu cầu của khách hàng luôn là một yếu tố quan tọng và tuỳ dự án mà khách hàng có một yêu cầu nhất định, Dai-ichi Life lần này họ muốn vừa có tính truyền tải thông điệp và thông tin. Với thông điệp sẽ là chúc mừng sinh nhật năm nay của doanh nghiệp, tri ân bằng lộc vàng trao tay, Chorus của bài sẽ luôn đi cùng giai điệu gần gũi dễ nhớ. Còn thông tin như "Chương trình khuyến mãi, 340 giải thưởng tổng giá trị hơn 9 tỷ đồng,..." cũng sẽ cần giữ tính tối giản và tròn vành rõ chữ để bảo đảm thông tin. Chọn rap để có thể khiến người nghe dễ nhớ, bài vui sôi động nhưng sẽ không đẩy tốc độ quá nhanh để chắc chắn khả năng truyền tải thông tin đến tai khán giả.
Hợp tác cùng doanh nghiệm bảo hiểm, liệu có gặp vấn đề trong việc viết ca từ?
Thật ra khi đối tác họ muốn mình viết bài hát cũng sẽ đưa keyword sẵn cho mình, quan trọng là mình cần phải tuỳ chọn ca từ có tính thông điệp và tính thương mại và song song đó cũng cần đảm bảo tính đẹp, thông điệp cho bài. Đôi khi vài từ không thể thay thế bằng từ khác, gặp vấn đề về cưỡng âm, nên mới cần chọn lọc sắp xếp ca từ. Thứ hai là những câu khách hàng gửi đều là những slogan, tagline thương hiệu nên sẽ không thể tráo đổi hay bỏ bớt ngắt ý. Và may mắn là với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong vị trí Nhà sản xuất âm nhạc nên anh đã thấu hiểu, sáng tác giai điệu phù hợp dù với bất cứ yêu cầu nào khác.
Tưởng chừng là một dự án mang tính khắc nghiệt thì Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý có thể dễ dàng hoàn thành. Thông điệp ý nghĩa cũng như thông tin của dịp mừng sinh nhật 14 năm tại thị trường Việt Nam của Dai-ichi Life đã được truyền tải cực kì cụ thể, thu hút được lượng khách hàng mới và tri ân khách hàng cũ quen thuộc. Hãy cùng xem qua các dự án khác thì anh đã sản xuất chuyên nghiệp như thế nào nhé., truy cập vào Dự Án Âm Nhạc để tìm hiểu rõ hơn.
Comentários